Thứ Bảy, 2 tháng 10, 2010

Bài 25 :Mục đích khai mở luân xa

Kính thưa Thầy!

Con tên Nguyễn Đức Khang, đã được Thầy hướng dẫn nhờ ơn trên giải nghiệp bệnh vào ngày 12 tháng 9 /2010 tại Toronto, con đã được ơn trên ấn chứng vào ngày hôm đó, sau đó về nhà con tiếp tục được các chư vị Tiên Thánh chỉ dẫn và cho tập các thế thức như uốn mình, vặn mình, uốn tay chân, lắc lưng, eo, nhưng bốn ngày gần đây thì sau khi tập các thức trên một lúc thì cho con quay người, có khi chậm chậm, có khi rất nhanh, hai hôm đầu thì cho quay theo phía bên trái, còn hai hôm nay thì cho quay phía bên phải, mỗi lần quay như vậy thì khoảng chừng 10 phút thì cho con ngưng và cho làm những động tác khác, cho tới khi con xin nghỉ để ngày mai tập tiếp, Nhũng ngày đầu cho con quay như vậy, con nghĩ là chắc là những động tác trong những bài mà chư vị Tiên Thánh cho con tập thôi, nhưng tới chủ nhật vừa rồi, nghe Thầy giảng là khi cho mình quay như vậy là ý chư vị Tiên Thánh muốn cho mình xuất vía (thần, hồn) để đưa mình đi, khi nghe như vậy. con có thắc mắc là, nếu như khi mình xuất vía như vậy thì có gì nguy hiểm không, con nghe nói là có những người xuất hồn mà vì một lý do nào đó mà trở về không được, thì sẽ trở thành người mất hồn, vì vậy nhân hôm nay con gởi email này đến Thầy trước là để tường trình với Thầy những gì con đã được chư vị Tiên Thánh chỉ dậy, và con cũng có một thắc mắc nêu trên, mong Thầy chỉ dậy và hướng dẫn cho con.

Kính thư

con
Nguyễn Đức Khang

Trả lời:

Trong cơ thể con người có phần tâm linh điều khiển 3 lớp luân xa:

1-Lớp luân xa phách được mở bằng những động tác khí công, giúp cơ thể khỏe mạnh không bệnh tật.

2-Luân xa vía được mở thì ở trình độ cao hơn, thân thể trẻ lại, cử động hoạt bát nhanh nhẹn, khi ngủ hay được xuất vía đi chơi chỗ này chỗ kia để học hỏi, lúc tỉnh dạy nhớ được mọi điều chi tiết, còn giấc ngủ mơ của người bình thường thì hay quên. Luân xa vía được mở tương đương với cấp 5 khí công y đạo:

Xuất thần lên cảnh thần tiên
Học thêm tâm pháp bí truyền cao siêu.

Khi chư vị tập cho quay là cho mình tập mở luân xa vía, chứ không phải được xuất vía đi học đạo một cách dễ dàng, đấy chỉ là giúp cho mình phương tiện để sau này đi học thêm kiến thức vô hình để khai mở luân xa trí.

3-Luân xa trì là được ơn trên chỉ dạy bằng nhiều hình thức như trong giấc ngủ, trong lớp học, như ở một nơi xa lạ như bồng lai tiên cảnh... đó là xuất vía đi học để thu thập kiến thức mới lạ mà ở thế gian không có hay chưa có. Các vị thiền sư như tổ Thiên Thân, Vô Trứ, Mã Minh đã nhờ xuất thần lên Cung Trời Đâu Suất học đạo với Phật Di Lặc, nên thế gian bắt đầu có những kinh sách đại thừa như Diệu Pháp Liên Hoa Kinh...

Như trường hợp của tôi 30 năm về trước cũng đã đi đến Canada, Mexico trong giấc mơ, khi sang Canada và khi đi du lịch Mexico thấy cảnh trí và dân chúng rất quen thuộc, như mình đã được đi chơi trong giấc mơ xuất vía.

Những cách chữa bệnh bằng khí công y đạo tôi cũng được học trong giấc mơ, khi mình thắc mắc không biết bệnh này phải chữa làm sao, trong giấc mơ tôi được thầy tổ Thái Thượng Lão Quân, Hoa Đà, Biển Thước giảng dạy... có khi tôi mơ đi vào một phòng khám bệnh lạ, hỏi bệnh nhân vừa đi ra, bà bệnh gì, bà đã chữa mấy lần ở đây, ông thầy trong đó giỏi không... bà trả lời, tôi đến đây lần thứ hai, tôi bị bệnh cao áp huyết, ông thầy giỏi lắm, tôi đã khỏi bệnh rồi... Tôi hỏi bà tôi có thể vào xem được không. Bà trả lời: Được.

Tôi bước vào, không thấy thầy, vì là thầy vô hình, nhưng nghe tiếng nói, thầy đang giảng về những bệnh mà mình đang thắc mắc chưa biết cách chữa.

Khi tỉnh lại, khi đi chữa bệnh cho người, mình cũng may may được chư vị đưa đẩy cho mình những bệnh nhân có những bệnh mà mình vừa được học cách chữa, thế là đem ra áp dụng. Khi các loại bệnh đó đã chữa thông thạo, tưởng trăm trận trăm thắng, ai ngờ chư vị đưa đẩy một vài bệnh nhân cũng giống những bệnh mình được học, mà chữa hoài không khỏi. Tôi lại thắc mắc, không lẽ bệnh này có loại 1 loại 2 hay sao... rồi lại được dạy trong giấc mơ bệnh thuộc loại 2, chư vị lại đưa đẩy bệnh nhân chỉ thuộc bệnh loại 2 đến cho mình thực tập, lại trăm phát trăm trúng.

Bỗng nhiên, những bệnh nhân đến, mình chữa lúc trúng lúc trật không phải bách phát bách trúng như trước nữa. Chư vị đã thử thách mình, thứ nhất làm cho mình bớt tính tự kiêu, ngạo mạn, nhờ có chư vị đỡ đầu, thứ hai, phải có óc học hỏi, tự phân tích, tổng hợp, nghiên cứu tìm tòi, tại sao mình thất bại, loại 1 loại 2 khác nhau ở điểm nào, làm sao phân biệt, lúc đó tôi bắt đầu đi tìm sách vở đông tây y nghiên cứu và phân biệt có bao nhiêu nguyên nhân khác nhau dẫn đến cùng một bệnh. Cuối mới hiểu ra quy luật ngũ hành tạng phủ, thí dụ người này bị bệnh cao áp huyết do tim, người khác do gan, người khác do thận, người khác do bao tử, người khác cao áp huyết mà người ốm, người khác cao áp huyết mà người mập, người khác thì lạnh, người khác thì nóng... như vậy cùng một bệnh có rất nhiều nguyên nhân mình kết hợp giữa hữu hình với vô hình để trở thành kinh nghiệm của mình, từ đó mới có thể đối phó với mọi tình huống của bệnh tật.

Cuối ngày, trước khi đi ngủ tôi nằm thiền, nhìn thấy chư vị mỉm cười, là công việc ngày hôm đó chư vị khen, khi nào nhìn thấy chư vị cau mày nhăn mặt, là biết mình đã làm sai điều gì, suy nghĩ một hồi mình biết ngay được lỗi mình. Còn mình sắp định làm điều gì, khi ngủ nhìn thấy chư vị cười, có nghĩa là khen tốt nên làm, là mình sẽ thực hiện bằng được. Ngược lại, những điều mình đang thực hiện tưởng là tốt, khi nhìn thấy chư vị nhăn mặt lắc đầu, thì tôi buông bỏ.
Nhờ khai mở luân xa vía, mình mới có cơ hội học hỏi để mở luân xa trí, mỗi người có những duyên may khác nhau. Cho nên chư vị cho tập những bài để được khai mở luân xa là một may may lớn không có gì phải sợ.

Môn Khí Công Y Đạo nguồn gốc xuất phát từ cơ giáng của Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế giảng rằng:
Đại Thừa phải cần tầm nơi thanh khí mà hòa hiệp âm dương, điều hòa đủ 8 lượng chân dương, 8 lượng chân âm làm thành 1 cân đại dược tại cung Ly, rồi điều dưỡng đủ thập ngoạt hoài thai, tam niên nhũ bộ, thì cái chân thần mới giao tiếp tiên thiên mà nhập xuất Thiên Môn được...(xuất hồn).
Có nghĩa là môn học khí công y đạo theo phương pháp Đại Thừa Cửu Chuyển của Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế giảng cho Đạo Cao Đài phải qua 9 cấp tu học từ phàm lên thánh.

Pháp Cửu Chuyển là nền thanh khiết
Thoát luân hồi đoạn diệt oan khiên
Còn chi nghiệp qủa nối chuyền
Tâm không đắc Phật, thành tiên tại trần.

Tự tu học theo 9 giai đoạn rất khó khăn, thời gian mất cả một đời chưa chắc thành tựu. Ngày nay ơn trên ưu đãi, khuyến tu trong đời mạt pháp, đã mở rộng lòng từ bi đón nhận cho chúng ta được tu học theo pháp môn Mật Tông Thầy Già, đạt được kết qủa nhanh hơn tu theo Khí Công Y Đạo.

Khí Công Y Đạo chữa bệnh chỉ là mặt nổi để đối chứng lý luận phù hợp với y học, còn mặt vô hình không thể nghĩ bàn tùy theo duyên nghiệp và phúc đức của mỗi người. Vì con người xuống thế gian là để tu học tiến hóa thông qua những thử thách khổ đau thăng trầm trong cuộc sống chứ không phải để hưởng thụ. Muốn vượt thoát những trầm luân khổ ải trong đời sống, chúng ta phải phát nguyện thực hìện theo những hạnh nguyện của chư vị bồ tát cứu giúp người khác để cùng tiến hóa, nên tôi đã nguyện theo hạnh nguyện của Phật Dược Sư và Quan Thế Âm Bồ Tát để hành đạo giúp người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét