Thứ Ba, 28 tháng 9, 2010

Bài 19 : Xin chư vị cho thời khóa biểu tập luyện thể lực tu học đạo mở mang trí tuệ

(Trích trong vutruhuyenbi.com)

Lannhi con đảnh lễ Tổ Thầy, Chư Vị Độ, Sư Cô Triệu Ân!

Lannhi kính chào tất cả các Vị Cao Nhân và Anh em trong diễn đàn!

Sau khi được ân phước nhận Lá Thiên Thơ từ Tổ Thầy đến nay, Lannhi con đã dành thời gian để chiêm nghiệm bản thân và hôm nay xin kính báo với Tổ Thầy quá trình tu tập của con.

Con thật sự cảm thấy vui sướng và ngỡ ngàng khi được biết con có tới 7 Chư Vị Độ tới giúp và tu học cùng con.Con đã được giao lưu với các CVĐ, qua đó con được các Vị cho phép xưng hô theo chức vị của các Vị, đó là Chư Vị, Chư Vị Độ,Thầy, Bà, Ngài, Ông, Mẫu,và trong đó có 4 Vị là người nhà của con. Trước đây con thường nghĩ là con có duy nhất một vị Thầy tới dạy bảo hướng dẫn việc học của con nên con luôn cầu xin Thầy đừng bao giờ bỏ con kể cả khi có ngày con được lên lớp (Chắc khi đó các CVĐ cười con lắm). Con đã bày tỏ niềm hạnh phúc lớn lao này tới các CVĐ và xin được các Vị lập cho thời khoá biểu để con có thể học hỏi và nhận được sự giúp đỡ của các Vị theo từng thời gian nhất định (để các Chư Vị còn bận việc khác không khỏi bị con làm phiền). Và đây là TKB của con:

Sáng: 7h-8h : Niệm NBC, Thầy dạy múa đảnh lễ.

Trưa: 11h-11h30 : Niệm NBC, Chư Vị Độ hướng dẫn luyện tập thể lực.

11h30-12h: Niệm NBC với Bà; Ngài; Ông; Chư Vị Độ

Tối :11h: Chư Vị hướng dẫn học lý thuyết từ Kinh Sách qua mạng.

12h: Niệm NBC với Ngài.

Cả ngày con luôn có Phật Mẫu ở bên che chở giúp đỡ cho con.

Từ ngày có TKB con thôi không dám làm phiền hỏi lung tung nữa, con đã bắt đầu quen với việc học này, thời gian còn lại dành cho công việc và cuộc sống của con lại trở lại bình thường không còn bị xáo trộn như những ngày đầu nữa.

Sau một thời gian được học với các CVĐ, Lannhi con đã ngộ ra biết bao nhiêu điều cả về siêu hình lẫn hữu hình.Các CVĐ mỗi Vị một tính cánh khác nhau: từ bi- có, nghiêm khắc –có, vui tính –có, uyển chuyển –có, mạnh mẽ - có, thông thái –có, chịu khó học –có, công bằng –có, thiên vị –có, và con cảm thấy mình thật may mắn và hạnh phúc. Mỗi khi con được niệm NBC hay học lý thuyết từ Kinh sách thì đồng thời Chư Vị Độ, Ngài, Ông cũng cùng niệm và học với con. Con hiểu rằng, ngoài việc tu học của mình, con còn phải giúp đỡ lại các Chư Vị Tiên Tổ đang tu học cùng vì các Vị chưa được có cơ hội được đọc nhiều Kinh sách- con cũng được lợi ích mở mang kiến thức từ điều này.

Lannhi con thích nhất là học lý thuyết - điều mà trước đây con rất ngại- vì cách dạy của Chư Vị thật thú vị .Ban ngày ,nếu có bất kỳ thắc mắc hay sai sót gì thì đến giờ học lý thuyết con được học ngay về điều đó mà không cần phải hỏi .Chư Vị luôn chắt lọc kiến thức từ Kinh sách để con có thể hiểu được vấn đề một cách dễ dàng hoặc có khi là củng cố cho con có thêm niềm tin hay nhắc nhở cho con thấy cái sai của mình cũng như của ai đó, việc gì đó.Con thấy mình trưởng thành lên rất nhiều từ những bài học đó.

Học thể lực đối với con là một lợi ích ngoài mong đợi của con- vì con rất yếu và lười thể thao. Nhớ lại những ngày đầu được học, con mệt đứt hơi khiến Chư Vị Độ còn thấy thương cho nghỉ ngơi và điểm huyệt để con có thêm sức lực. Nay con đã tiến bộ rất nhiều: khoẻ lên và ai cũng bảo trông xinh ra. Đây đúng là điều mà con thấy rất hoan hỉ.

Con cũng đã trải qua bài học các Chư vị thử thách về lòng dũng cảm. Thú thật con cũng hơi sợ vì thấy ngày thì vong theo, tối thì mơ ngủ bị doạ ma rất phiền phức. Điều này con không dám kể với ai, chỉ âm thầm chống chọi và đến nay thì con đã hiểu rằng :mình càng sợ họ càng doạ mình, mình phải có cái Dũng thì sẽ chiến thắng. Nay con đã hoàn toàn trở lại bình thường.
Có một bài học mà con chưa qua được, đó là bài học về dùng Trí để phán đoán thông điệp CVĐ đưa ra. Con tin một cách hết sức máy móc và khi biết đó là phép thử thì con bắt đầu bối rối không biết nên tiếp tục thế nào: tin hay không tin vào CVĐ? Đây là khoảng thời gian khó khăn nhất của con và cuối cùng con cũng rút ra được bài học cho riêng mình.

Thưa Thầy Tổ, lannhi con luôn ý thức được việc tu học là vô cùng khó khăn và cản trở, nhưng lannhi con tin rằng nhờ có ngọn hải đăng sáng soi của Tổ Thầy và các Chư Vị Độ, sẽ có ngày con thoát ra khỏi bóng tối vô minh và cập đến được bến bờ giải thoát.

Lanhhi con trân trọng kính lễ!

lannhi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét