Thứ Bảy, 11 tháng 9, 2010

Bài 15 : Được khai mở luân xa hay đồng bóng, trong phương pháp hướng dẫn cầu ơn trên giải nghiệp bệnh ?

A-Thắc mắc mình đã được mở luân xa hay chưa, có trở ngại khi cầu ơn trên giải nghiệp bệnh ?

Trong lớp ở Toronto có nhiều học viên trước kia đang học nhân điện, được khai mở luân xa, đã nêu lên thắc mắc, khi cầu nguyện ơn trên giải nghiệp bệnh, có ảnh hưởng gì làm trở ngại hay nguy hại đến luân xa hay không.

Thật ra, nhiều người đã lầm tưởng mình được mở luân xa khi theo học những khóa nhân điện cao cấp, nhưng theo định nghĩa về chức năng của luân xa trong môn học khí công y đạo ở bài viết 7 thể tâm linh trong cơ thể con người liên quan đến bệnh tật, thì mỗi luân xa có 3 lớp.

1-Lớp bên ngoài là lớp luân xa Phách :

Luân xa Phách là những chùm thần kinh giao hội của nhiều đường kinh đi qua, đông y gọi là đại huyệt hay giao hội huyệt, thu nhận năng lượng vũ trụ đưa vào cơ thể để điều khiển chức năng khí huyết của tạng phủ được đầy đủ và lưu thông khắp mọi nơi theo kinh mạch đi nuôi dưỡng làm trẻ hóa các tế bào, và tự điều chỉnh chức năng hoạt động của tạng phủ một cách hoàn hảo. Nếu luân xa Phách được khai mở thì từ khi được mở, cơ thể không bao giờ bị bệnh tật.

2-Lớp sâu trong nội tạng là lớp luân xa Vía :

Luân xa Vía là vô hình tác động vào chức năng vận động làm hưng phấn thần kinh vận động, làm các khớp linh hoạt dẻo dai bền chắc giúp cơ thể con người nhẹ nhàng, đi đứng chạy nhảy nhanh nhẹn như tuổi trẻ. Điểm tác động lên luân xa vía ở vùng huyệt Đại Chùy. Khi luân xa vía đưọc mở, được xuất hồn đi đến đưọc mọi nơi mọi chỗ trong giấc ngủ, thấy được cảnh lạ chưa từng đến, nhưng sau này có dịp đến đó, mình cảm thấy rất quen thuộc…

3-Lớp Luân xa Trí :

Luân xa Trí tác động vào não, khai mở những tế bào não chưa hoạt động hết khả năng sẽ được kích thích, giúp tăng trí thông minh, phát triển trí tuệ, học được những điều mới lạ ở thế giới khác ngoài sự hiểu biết thông thường của con người trên hành tinh này..người ta sẽ gọi những người này là nhà phát minh hay những nhà khoa học, bác học và những thiền sư tu học lâu năm có khả năng này. Điểm khai mở luân xa trí ở vùng Thiên Môn trong cung Nê Hoàn. Khi luân xa trí được khai mở sẽ được một hay nhiều khả năng đặc biệt như nhãn thông, nhĩ thông, tha tâm thông….

Lấy 3 định nghĩa này làm tiêu chuẩn so sánh, chúng ta sẽ biết ngay là chúng ta đã được mở luân xa hay chưa :

-Nếu cơ thể chúng ta còn bệnh, như vậy chúng ta chưa được mở luân xa phách.

-Nếu chúng ta đi đứng không nhanh nhẹn thoăn thoắt, mà còn chậm chạp lù khù, như vậy chúng ta chưa được mở luân xa vía.

-Nếu chúng ta hay quên, đầu óc trì trệ không sáng suốt, như vậy chúng ta chưa được mở luân xa trí.

B-Ai có thể mở luân xa cho mình :

Có hai cách mở luân xa là tự lực và tha lực :

a-Tự lực :

Nhờ tập luyện thở theo vòng tiểu chu thiên và tập khí công, mà loại khí công nào có thể tác động được vào các đại huyệt giúp khí huyết lưu thông khắp hết các kinh mạch gồm 12 chính kinh, kỳ kinh bát mạch gọi là thông đại chu thiên, cơ thể chúng ta sẽ khỏe mạnh không bệnh tật. Nhưng vì mỗi một môn phái võ thuật hay khí công chỉ ở mức độ giới hạn, không thông được toàn bộ đại chu thiên, do đó phải tập nhiều năm và theo nhiều môn phái mới khai mở được kỳ kinh bát mạch.

Chỉ có khí công y đạo là loại khí công của các tiên gia, siêng năng luyện tập thường xuyên sẽ tự động khai mở được các đại huyệt để thông 12 kinh mạch và kỳ kinh bát mạch. Vì nó là loại khí công tiên gia giúp cơ thể khỏe mạnh không bệnh tật. Có người cho biết chỉ tập bài thể dục khí công y đạo một lần, cơ thể khỏe được 2 tuần lễ, nếu mỗi ngày mỗi tập luyện, không những cơ thể được khỏe mạnh sống lâu, thì đó chính là mình đã tự mở được luân xa phách.Tuy nhiên thời gian tập lâu và đều đặn mới đạt được kết qủa.

b-Tha lực :

Phương pháp hướng dẫn cầu ơn trên giải nghiệp bệnh chính là cầu đến tha lực của chư vị đưa một lực nào đó nhiều hay ít, để mở từng luân xa cho mình, mỗi luân xa có số vòng quay nhanh chậm khác nhau, nhanh nhất là 1000 vòng quay trong 1 phút, có người được mở Âm Dương Duy Mạch ở cổ tay, có người được mở thể vía ở cổ, có người được mở ở eo lưng thuộc Mạch Đới, có người bắt cúi ngửa để mở Nhâm-Đốc Mạch, có người được mở ở hông thuộc Xung Mạch, có người đưọc mở ở hai chân thuộc Âm-Dương Kiều Mạch, có người bị đau đầu cổ gáy vai tứ chi thì được ơn trên chữa cho khỏi đau trước khi khai thông các luân xa …

Chúng ta nhìn qua tưởng họ đang bị ai nhập lên đồng, thực ra họ đang nhờ tha lực của chư vị khai mở luân xa, những động tác của họ có một lực đẩy, họ thấy biết và kiểm soát được, nếu họ thích thì họ tập tiếp tục, nếu họ không thích, họ có thể xin ngưng, hay xin ơn trên dạy cho bài khác như được hướng dẫn tập khí công, những bài mới lạ như Thái Cực Quyền, Càn Khôn Thập Linh, Pháp Luân Công, và nhiều môn võ hay khí công đặc biệt, mục đích giúp cho các luân xa phách hoạt động đồng bộ, để cơ thể khỏe mạnh không bao giờ bệnh tật. Nếu chúng ta tập Thái Cực Quyền hay Càn Khôn Thập Linh nhuần nhuyễn cũng phải mất nhiều năm, cơ thẻ mới nhanh nhẹn linh hoạt, nhưng được tha lực của ơn trên trợ giúp, chúng ta múa nguyên một bài Thái Cực Quyền 108 thế rất thuần thục như người chuyên môn không chút mệt mỏi. mỗi ngày mỗi được tập hoặc bài cũ hoặc bài mới, đủ các thế, có mục đích tác động vào các luân xa, giúp luân xa phách được khai mở hoàn toàn.

c-Thần lực để khai mở luân xa Vía :

Sau khi được chư vị ơn trên dạy các môn phái võ thuật và khí công để mở luân xa phách, từ đó chúng ta tiếp tục văn ôn vũ luyện để tự khai mở luân xa vía, khiến cơ thể linh hoạt năng động, trẻ hóa tế bào, đi đứng chạy nhẩy nhanh nhẹn, xương khớp dẻo dai, số vòng quay của các luân xa càng quay nhanh cơ thể càng có nhiều năng lượng. Có thể xuất hồn vía ra khỏi thân xác đi đến nơi nào mình muốn, người đời gọi là phân thân.

d-Tu học đạo để được ơn trên khai mở luân xa Trí :

Tập thở thiền theo vòng tiểu chu thiên của tiên gia bằng phương pháp khí công y đạo hay phương pháp thiền của phật giáo để mở luân xa trí thì kết qủa rất lâu. Còn theo các phương pháp khác có khi chưa thành tựu đã bị tẩu hỏa nhập ma.

Nhưng nhờ được tha lực của ơn trên trực tiếp dạy đạo, khai mở kiến thức, trí tuệ, tùy theo trình độ đạo học của mỗi người, cũng có được thần thông như nhãn thông, nhĩ thông, tha tâm thông, thần túc thông…, chỉ có những người có sứ mạng phục vụ chúng sinh hay cứu độ chúng sinh mới may mắn có được.

Riêng về ngành y, nếu học y mà tu thêm đạo học để phục vụ chúng sinh vô vụ lợi sẽ được ơn trên khai mở kiến thức và gia trì thần lực thì chữa bệnh sẽ có kết qủa nhanh, người đời gọi là chữa bằng phép lạ.

Mong rằng bài viết này hy vọng có thể giải tỏa được phần nào sự hiểu lầm của những ai thắc mắc không hiểu về phương pháp hướng dẫn cầu ơn trên giải nghiệp bệnh.

Danh từ chung mà chúng ta gọi là ơn trên, chính là đức tin tôn giáo riêng của mỗi người đang thờ phụng, ai theo tôn giáo nào thì khấn theo tôn giáo đó, để cầu xin ơn trên giải nghiệp bệnh, nó rất cần thiết cho những người bị bệnh nan y đang chờ chết, mà ngành y học tiên tiến nhất của thế gian đã bó tay.

Thay vì chúng ta giúp đỡ họ cầu nguyện để tạo phước được thì càng tốt, ngược lại chúng ta không nên hồ đồ chụp mũ cho rằng phương pháp này là tà đạo như những kẻ vô thần là hủy báng đức tin tôn giáo sẽ phải chịu nghiệp báo về sau.

-Người theo đạo Phật thì khấn 3 lần : một trong những danh hiệu như:

Nam Mô Đức Đại Nhật Như Lai Tỳ Lô Giá Na Phật, (hoặc Nam Mô A Di Đà Phật hoặc Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát, hoặc Nam Mô Thích Ca Mâu Ni Phật, hay Nam Mô Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật..)

-Người theo đạo Cao Đài thì khấn 3 lần : Nam Mô Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế Vô Cực Đại Thiên Tôn.

-Người theo đạo Thiên Chúa thì khấn 3 lần : Nhân Danh Cha, và Con và Thánh Thần.

Thân

doducngoc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét