Thứ Bảy, 9 tháng 10, 2010

Bài 33: Trả lời chung cho các học viên và bệnh nhân đã được ấn chứng

Chúng ta hãy tiếp tục cầu xin ơn trên chữa bệnh và dạy đạo vào mỗi tối, hằng ngày trì niệm Ngũ Bộ Chú, cứ 1 giờ trung bình trì niệm được 360 lần, bước đầu trì niệm khoảng 30 giờ sẽ đạt được mức tiêu chuẩn 10000 lần, thì chúng ta có thể hướng dẫn cho người khác cũng được học đạo như chúng ta. Vi ệc hành đạo không phải chỉ là hồi hướng mà là khuyến tu, càng giúp được nhiều người bệnh cải nghiệp tu đạo mới càng có nhiều công đức.

Còn chúng ta vẫn trì niệm Ngũ Bộ Chú mỗi ngày để cầu xin ơn trên chữa bệnh và dạy đạo, chư vị sẽ dạy ba phần, phần điều chỉnh thân bệnh giúp khai mở các luân xa phách cho cơ thể khỏe mạnh không bệnh tật, rồi khai mở luân xa vía, luân xa trí để tiến hóa trên đường đạo. Phần thứ hai dạy bắt ấn để hộ thân và chữa bệnh. Phần thứ ba là học đạo bằng linh ảnh, bằng giấc mơ bằng xuất hồn...bằng phương pháp nghe nhìn làm theo...

Thí dụ đạo Phật nói : Qủa báo nhãn tiền. Thay vì đi hỏi người khác giải thích, hay tìm giải thích trong sách vở, thì trong giấc mơ chúng ta được đóng một vai trong vở kịch đời, sẽ hiểu và nhớ đời bài học này, rồi chúng ta nên ghi vào sổ tay để biết được chư vị đã dạy chúng ta bằng một phương pháp tuyệt vời như thế nào, và trình độ cao thấp như thế nào... Dưới đây là một trang viết :

1-Qủa báo nhãn tiền.

Tôi tập tu thiền, chưa hiểu đạo mấy, cứ suy nghĩ : thế nào là qủa báo nhãn tiền, rồi một hôm tôi nằm mơ sau khi làm việc mệt mỏi ở trong phòng, tôi bước ra cửa để nghỉ giải lao, văn phòng của tôi là căn nhà đầu ngõ cụt. Tôi đứng ở cửa, rồi trông thấy một thằng ăn cắp tay đang cầm một cái ví tiền chạy về phía tôi rồi chạy rẽ vào ngõ. Tính tôi rất ghét những kẻ ăn cắp, mấy phút sau, có một người cũng chạy lại phía tôi mặt đang dáo dác như tìm ai, anh ta hỏi tôi có thấy ai chạy qua đây không, tôi trả lời có một thằng ăn cắp chạy vào ngõ này, anh ta chần chừ, tôi bảo, cứ vào đi, ngõ này là ngõ cụt không có lối thoát. Thế rồi tôi thấy anh ta chạy vào và khi chạy ra trong tay cầm cái ví, đi qua mặt tôi anh ta cám ơn. Tôi nghĩ rằng mình đã làm được một việc thiện, miệng mỉm cười định quay vào nhà, thì thằng ăn cắp đi từ trong ngõ ra, mặt hầm hầm chạy lại tát tôi một bạt tai và cự tôi, tại sao mày chỉ tao, nó cũng là thằng ăn cắp.

2-Thế nào là Thiên nhân đồng nhất thể ?

Tôi nằm mơ thấy người mình nở to như qủa bóng, nhìn lại hóa ra mình đang ở trong bụng một con sâu rọm, da nó xanh, từ trong bụng nó nhìn ra, bụng nó cứ lớn phình ra như bong bóng, lớn nữa lớn nữa vượt ra khỏi căn nhà, lên đến mây, tôi thấy mặt trời đỏ chói, và da bụng nó mỏng dần, trong đầu nghĩ bụng, thôi chết rồi, máy bay cũng không dám đến gần mặt trời, vỏ kim loại sẽ chảy ra nước, huống chi là vỏ con sâu, khi nó nổ tung là mình sắp sửa rớt văng ra ngoài sẽ nát tan thây, nhưng nó cứ lớn mãi, bao cả mặt trời vào trong rồi vỏ nó tan biến đi đâu không thấy, tôi thấy chung quanh có mặt trời, mặt trăng và nhiều ngôi sao, thấy cả một vũ trụ bao la mà thân tôi cũng không biết đang ở đâu hay đang tan vào hư không, thế rồi tự nhiên tôi biết bay, nhưng không thấy thân mình, chỉ biết mình đi qua biển Nam Hải, từ trên cao nhìn xuống thấy cảnh núi non hùng vĩ, rừng cây hoa lá rất đẹp, bụng nghĩ đây là nơi Phật Quán Âm Nam Hải đang ở, nhân dịp này mình xuống gặp Phật Bà xin học đạo. Khi bay đến gần, rồi chợt nhớ, coi chừng mình có thể mắc lừa nếu ma giả làm Phật mà mình quy y thì chết, nên bỏ đi, tự nhiên lại thấy cảnh Núi Thị Vải ở Bà Rịa, giữa núi non trùng điệp vừa nên thơ, vừa là nơi lý tưởng tu đạo, nhưng nghĩ mình sẽ có Thầy không cần phải tìm, và bỏ đi, rồi bay qua một lòng chảo sâu khô cằn giữa núi rừng Thị Vải, mình tin rằng ít ai biết đến, chắc có lẽ là vùng đất đã bị B52 thả bom, rồi thân mình bay tà tà như một máy bay đang hạ cánh hướng về Tân Sơn Nhất thì mình bay vào nhà lại phía giường thấy xác mình đang nằm rồi nhập vào, khi mở mắt, mình nhéo tay mình có cảm giác đau, nhưng tâm vẫn còn đang bàng hoàng chuyện như mơ như thật.....

Đó cũng là một cách học đạo. Việc học đạo mỗi người mỗi vẻ tùy theo trình độ tiếp thu, khi thắc mắc có thể cầu xin ơn trên giảng giải lại, khi thực hành, cần xin ơn trên dẫn dắt cho biết đúng sai, học cả trong cõi vô hình lẫn những sự việc xảy ra hàng ngày trong hữu hình, để ứng dụng trong đời sống tu đạo và hành đạo cứu đời không ngừng nghỉ

Cũng Ngũ Bộ Chú này khi về già, chư vị cũng sẽ đưa chúng ta trở về nhà nơi Tây Phương Cực Lạc để tiếp tục học hỏi và tu đạo trong con đường tiến hóa ở những đời kế tiếp.

Thân

doducngoc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét