Thứ Bảy, 6 tháng 11, 2010

Bài 41 : Lấy cái ghế đôn trái phép

(Trích vutruhuyenbi.com)

by dieungo on 05 Nov 2010, 00:02

Hôm nay dieungo xin được báo cáo lên Tổ, Thầy một trường hợp làm đạo mới đây. Trong buổi làm đạo chư vị đã thị hiện cho thấy việc liên quan đến tài sản của đình, chùa miếu và những hệ lụy sau đó.

Câu chuyện được bắt đầu như sau:

Chiều ngày 2/11/2010 lúc tầm 15h hơn khi dieungo chuẩn bị sang Nam Định thì có chị Nh ở sát bên nhà dieungo có sang nhờ dieungo xem anh bị ốm nhiều năm nay, gia đình có nhiều bất ổn có liên quan đến tâm linh. Nghe chị nói vậy dieungo khuyên anh chị phát tâm học đạo để được chư vị độ trì cho còn những việc khác dieungo không giúp gì được cho chị bởi dieungo cũng chỉ là một con người bình thường như bao con người khác mà thôi. Nghe dieungo giải thích chị đã đồng ý. Khi sang nhà anh chị dieungo làm giống như mọi lần nương theo gia trì lực đảnh lễ Chư vị, Tổ, Thầy và tiến hành điểm đạo cho anh chị. Dưới thần lực gia trì của chư vị dieungo thấy áp lực đè lên người, trên mảnh đất nhà anh chị đang ở có rất nhiều vong trú ngụ. Tại thời điểm đó cũng xuất hiện ánh sáng chói lòa xuất hiện trước mặt dieungo. Quầng ánh sáng đó dừng lại cách dieungo khoảng tầm 2m do gặp phải lực cản của chư vị hộ pháp. Giữa quầng sáng đó xuất hiện hai vị tướng khoác trên mình bộ áo giáp sáng trắng, kiếm đeo ngang hông toàn thân phát ra ánh hào quang sáng trắng. Do gặp phải lực cản của chư hộ pháp hất ngược trở lại nên một trong hai vị lập tức rút trong người ra một lệnh bài và giơ cao trên đầu. Trên lệnh bài có khắc 4 chữ nho: "Thiên vương đệ nhất". Sau đó hai vị tướng cho biết hai vị chính là hai vị hộ pháp ở ngôi miếu làng ở quê dieungo. Ngay sau đó chư hộ pháp lập tức gia trì lực để dieungo nói chuyện với hai vị này qua tâm truyền tâm.

Hai vị nói với dieungo rằng: "gia đình này còn nợ của miếu một vật". Nghe hai vị nói vậy dieungo liền hỏi anh chị Nh có lấy của miếu đồ gì không và được chị Nh cho biết ông cụ thân sinh ra anh có mang một chiếc ghế đôn của miếu về khi cụ còn trông miếu làng. Chị cho biết thêm thời gian đã lâu lắm rồi nên chiếc ghế đã mục nát và hỏng mất rồi giờ không còn nữa. Dưới thần lực gia trì dieungo bảo anh chị làm một cái lễ nhỏ dâng lên chư vị đang ngự tại ngôi miếu đó xin được sám hối để chư vị xá tội cho. Nghe dieungo nói vậy hai vị tướng đã gật đầu đồng ý.

Tại thời điểm đó dieungo cũng chắp tay đảnh lễ hai vị tướng đó và xin hai vị thứ tội vì làm kinh động đến các vị. Nghe dieungo khấn vậy hai vị cười nói rằng:

"Con giúp người hướng thiện, chư vị hoan hỉ hỗ trợ con làm đạo. Có ai trách phạt con đâu mà con phải sợ".

Quả thật dieungo cũng hơi ngại khi bất chợt tiếp xúc với các vị đó. Dieungo cũng xin nói thêm là tại ngôi miếu làng (còn gọi là miếu thành hoàng) có thờ một vị tướng. Theo bố mẹ dieungo kể lại vị tướng đó là con thứ chín của nhà vua (vị vua đó tên là gì thuộc đời nào thì dieungo không thấy bố mẹ nhắc tên). Vị đó đã về vùng đất quê dieungo bây giờ khai hoang lập ấp tạo dựng nên vùng quê ngày nay. Sau đó cụ bị mất trong chiến trận. Để tưởng nhớ công lao của cụ dân làng đã lập điện thờ và được vua phong là thành hoàng. Trong thế giới siêu hình dieungo chỉ thấy lệnh bài của cụ được khắc bốn chữ: "Thiên vương đệ nhất". Bốn chữ đó nói lên phẩm vị và cấp bậc của cụ trong thế giới tâm linh tại vùng quê dieungo. Hai vị tướng mà dieungo gặp lúc làm đạo chính là hai vị vệ tướng của chư vị thành hoàng làng tại ngôi miếu đó. Trong tâm linh hai vị hiện nay là hai vị hộ pháp của miếu. Khi gặp dieungo hai vị cho biết chư vị thành hoàng hiện đang có công chuyện nên chỉ có hai vị đến hỗ trợ dieungo làm đạo do gia đình này có chuyện liên quan đến miếu nên hai vị đến. Sau khi điểm đạo cho anh chị Nh xong dieungo nương theo gia trì lực chắp tay xá lễ cảm ơn hai vị hộ pháp của miếu sau đó xả ấn và kết thúc buổi làm đạo.

Dieungo xin nói thêm là anh Đ chồng chị Nh bất ngờ bị ốm mấy năm nay nói méo tiếng, cơ thể thì luôn có cảm giác lạnh kể cả mùa hè. Ông cụ thân sinh ra anh cũng vừa bị ngã gãy chân. Sau khi điểm đạo xong anh thấy người nhẹ nhõm rất nhiều và ngồi được lâu hơn.

Nam Mô A Di Đà Phật

Dieungo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét