Thứ Bảy, 11 tháng 12, 2010

Bài 51 : Tổ tiên phù hộ

Trích : vutruhuyenbi.com

by xuanninh on 05 Dec 2010, 14:44

Kính đãnh lễ Tổ, Thầy.

Chào các bạn đạo.

Chú Mười của XN vốn sinh ra trong một gia đình giàu có sung túc. Chú có 10 người con trong đó hết 6 người là Bác sĩ và những người con gái thì cũng rất đẹp, họ đều sống ở thành phố lớn.
Ai cũng khen gia đình chú thật có phước vì có gia đình hạnh phúc và các con thành đạt.

Vào năm 1990, chú M. bị sốt, vì sốt nhẹ nên chú ở nhà cho các con chú điều trị. Nhưng bệnh tuy nhẹ nhưng không thuyên giảm. Các con của chú đưa chú đi xét nghiệm, chụp X-quang, thử máu, kiểm tra toàn bộ cơ quan nội tạng, thay đổi thuốc uống. Các Bác sĩ là bạn bè chuyên khoa của những người con cũng được mời đến trong đó có cả các Giáo sư chuyên khoa của bệnh viện nhiệt đới có tiếng tăm ở Sài gòn và Hà nội cùng tham gia chữa bệnh cho chú. Cơn sốt của chú M. dường như thách thức các Giáo sư, Bác sĩ khi nó có chiều hướng nặng hơn mặc dầu thuốc men được thay đổi và tăng cường liên tục.

Một cuộc hội chẩn cuối cùng của các Giáo sư đầu ngành của Đại học y dược ở Sài Gòn và Đại học y dược ở Hà Nội kiểm tra lại tất cả phiếu xét nghiệm, các phim X-quang đều không phát hiện ra một tổn thương hay nguyên nhân nào gây ra bệnh. Kiểm tra lại tất cả thuốc men đã dùng và cuối cùng họ vẫn chưa có kết luận nguyên nhân vì sao chú M bị sốt.

Tuy bị sốt kéo dài nhiều ngày và người bệnh chỉ được truyền dịch nhưng thể trạng của chú M. không bị giảm sút lắm. Đã 25 ngày qua từ khi chú M ngã bệnh, trong đêm đó, bác sĩ Hoàng, con của chú M đang ngồi bên giường bệnh của ba mình bỗng trong đầu vụt lên ý nghĩ: “Thắp hương xin ông bà phù hộ.”

Nghĩ là làm ngay, H. lên lầu và đến trước bàn thờ thắp 3 cây hương rồi chắp tay khấn vái: “Xin ông bà linh thiêng phù hộ cho ba con mau khỏi bệnh…” nước mắt của anh chảy dài trên má, vì mang tiếng là bác sĩ giỏi mà anh đành bó tay nhìn cha mình đau nằm gần cả tháng.

Sau khi khấn vái xong, H. liền cho bỏ hết các loại thuốc mà người bệnh đang uống và thay vào đó là những loại thuốc rẻ tiền phổ thông. Chiều ngày hôm sau, khi kiểm tra nhiệt độ của người bệnh xong, bác sĩ Đ, em trai kể của H. vui mừng thông báo thân nhiệt của chú M. đã hạ bớt. Tiếp tục điều trị và theo dõi trong 3 ngày thì thân nhiệt chú M. bình thường trở lại. Sau một tuần lễ thì sức khỏe của chú M. đã hồi phục gần như bình thường và khoảng 10 ngày thì chú đã khỏe hẳn.
Đến khi đó H. mới kể hết chuyện mình đã khấn xin ông bà tổ tiên phù hộ ra sao. Sau khi nghe xong, gia đình liền sắm lễ tạ ơn tổ tiên đã phù hộ cho chú M.

XN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét