Thứ Bảy, 25 tháng 12, 2010

Bài 56 : Công dụng của bài tập : Vận Hành Xoay Chuyển Luân Xa

Kính thưa thầy

Sau khi được các Chư Vị Tiên Thánh dạy cho quay người trong khoảng gần 10 ngày thì con có nhiều việc bận nên xin ngừng tập trong 1 tuần. Bốn ngày này con có giờ rảnh nên tập lại Khí Công, tập thở bài <Vận Hành Xoay Chuyển Luân Xa> và tập với Chư Vị.

Trong 2 ngày đầu khi trở lại với bài Vận Hành Xoay Chuyển Luân Xa con thấy đúng như thầy đã giảng là có những lúc mặt con phải ngửa lên và thở vừa hết 1 vòng là con quay.

2 ngày kế tiếp con để ý là ngoài việc ngửa mặt lên để đón nhận năng lượng thì tùy theo nếu con hít vào dài thì lực đẩy con đi thụt lùi ra sau đến vài bước, nếu con thở ra dài thì lực đẩy con bước tới mỗi lần đến 3 hoặc 4 bước chân. Trong 2 ngày này con chỉ cần thở 1/2 vòng luân xa tức là đủ 7 huyệt, nhưng chưa thở ở những huyệt phía sau lưng thì lực đã đẩy con quay. Lúc này việc đứng thẳng quay tròn đối với con rất nhẹ nhàng, có cảm giác như khi mình đi dạo chơi. Chỉ cần con có ý muốn nhanh thì lực sẽ trở nên nhanh, nếu trong ý tưởng con muốn chậm là lực sẽ trở nên chậm.

2 ngày này con tập với Chư Vị thi được cho khom lưng cúi đầu thật thấp và quay, hơi khó hơn 1 chút nhưng không sao, con không bị chóng mặt nhiều như lúc trước.

(1) Đọc Suối Nguồn Tươi Trẻ con thấy nói là <Sự xoay tròn thái quá kích thích quá mức 1 số luân xã đến nỗi cuối cùng chúng bị cạn kiệt> làm con cũng hơi bị hoang mang nên con muốn xin ý kiến của thầy là con nên quay ít thời gian hơn hay cứ quay theo khả năng có thể quay được. Con có nên tập bài Vận Hành Xoay Chuyển Luân Xa hàng ngày hay không?

(2) Theo trí tuệ của con thì con nghĩ rằng khi nào các luân xa của con mở được hết rồi tức là lớp luân xa phách đã được mở thì Chư vị Tiên Thánh sẽ không cho con quay nữa và sẽ dạy con bài khác có đúng không thưa thầy?

Trong thời gian này ngoài việc cả người con được xoay tròn thì mỗi tối trước khi ngủ và mỗi sáng khi con thức dậy, trong khi nằm trên giường 2 cánh tay của con và cả các ngón tay cũng được xoay tròn. Hai chân của con thì được di chuyển qua rất nhiều tư thế để bẻ được đủ các khớp kể cả những khớp xương nhỏ nhất trên mu bàn chân.

(3) Tối hôm qua khi nằm trên giường lúc thở Đan Điền Thần thì 1 lực kéo 2 bàn tay còn chấp lại và đưa lên trán rồi 2 ngón tay cái cứ day và ấn vào huyệt ở giữa 2 đầu lông mày tức là luân xa số 6 (huyệt Ấn Đường) rất lâu, sau đó 1 ngón cái bên tay trái cứ vẽ đi vẽ lại 1 vòng tròn khá lớn chung quanh huyết đó cũng rất lâu. Con xin thấy giải thích cho con được hiểu về huyệt này.

Bấm huyệt và vẽ vòng tròn ở giữa 2 lông mày xong thì 2 bàn tay chắp lại, 2 ngón tay trỏ để tại huyệt Thiên Đột (chỗ lõm ở cổ) , 2 ngón tay cái căng ra đưa xuống phía dưới nằm ở 1 huyệt, có lẽ là huyệt Chiến Trung.

Giữ điểm tựa là 2 ngón cái ở huyệt Chiên Trung này xong thì 2 bàn tay quay ngược xuống phía dưới để 2 ngón giữa chạm vào 1 huyệt, con nghe tiếng nước reo lên ở huyết đó. . .

Rồi tới 2 ngón trỏ vào 1 huyệt ở cao hơn huyệt của 2 ngón giữa, lại có tiếng nước reo lên ở huyệt đo. . .

Cuối cùng là 2 ngón áp út ở 1 huyệt thấp hơn huyệt của 2 ngón giữa và lại có tiếng nước reo lên ở huyết đó. . .

2 bàn tay với 8 ngón tay cũng bấm vào 4 huyệt 1 lúc. Sau đó 2 ngón tay cái không bấm nữa, chỉ còn 6 ngón bấm vào 3 huyệt rất lâu. Con chợt nhớ đến bài 54 của thầy nói về huyết Thượng-Hạ- Uyển và còn nghĩ có thể là 3 huyết đó chính là Thượng-Hạ-Uyển bởi vì coi trong Số Tay Tìm Huyệt con thấy rất giống vị trí của 3 huyệt Thượng Quản, Trung Quản và Hạ Quản.

Sáng nay thức dậy thì sau khi 2 cánh tay con quay tròn là ngón trỏ trái của con bấm vào 1 huyệt ở phía trên gần với rốn của con mà còn nghĩ đó là huyệt Thuỷ Phân, ngón tay ấn sâu và xoay tròn. Sau đó thì ngón trỏ chuyển qua bấm vào rốn cũng ấn sâu và xoay tròn. . .

(4) Con tìm thấy những tên huyệt nhưng huyệt đó công dụng ra sao thì con không tìm thấy, có thể trong website của thầy có bài công dụng của huyệt nhưng con không biết. Con xin thầy cho con biết về công dụng của những huyệt này.

(5) Về người em trai của con thì cậu ấy đã rất tin phương pháp chữa bệnh của Khí Công Y Đạo bởi vì mỗi khi khớp hàng của cậu đau thì cậu ra đứng Ngũ Hành Tấn là nó giảm đau ngày. Tuy nhiên cậu chưa chịu tập toàn bài Động Công và Tĩnh công theo băng DVD vì cậu nói là thầy bảo cậu tập 3 động tác thôi nên từ từ bớt đau đớn rồi cậu mới tập thêm. Con chỉ cho cầu tập thơ Đan Điền Thần và cậu đã ngủ rất ngon giấc nhưng vẫn chưa ăn uống được. Không biết con có thể dùng mấy huyệt Chư Vị đã chỉ cho con để chữa cho cậu em hay không? Con muốn hỏi thấy là con có nên chỉ cho cậu tập thở Vận Hành Xoay Chuyển Luân Xa không vì Thở Thiền thì con chỉ biết có bài đó mà thôi. Khả năng con quá hạn hẹp phải không thưa thầy?

Con xin thấy giải đáp cho con những thắc mắc con đã nêu lên trong thư.

Kính chúc thầy và gia quyến những ngày nghỉ lễ Giáng Sinh và Tết Dương Lịch thật vui. Riêng thấy chuyến đi Pháp chữa bệnh cứu người đạt kết quả mỹ mãn.

Kính thư

Mai Bích Huyền

Trả lời :

(1) Tìếp tục tập mỗi ngày với chư vị, khi thắc mắc hãy hỏi chư vị bằng cách đặt câu hỏi đúng sai, được hay không được thì cho dấu hiệu gật đầu hay lắc đầu. Thí dụ đặt câu hỏi : Con có nên tập tiếp hay không ? Tự nhiên đầu mình gập xuống là tập tiếp tục, đầu mình tự nhiên lắc là thôi không tập nữa...có người khi đã được khai mở luân xa thì hiểu bằng tư tưởng hiện ra trong đầu, cao hơn nữa thì nghe được âm thanh, cao hơn nữa thì thấy được hình ảnh chư vị nói chuyện ở trước mặt..

Theo như cô kể, thì cô đã được chư vị khai thông luân xa 3,4,5,6.nên vẫn tiếp tục tập cùng với chư vị cho đến khi nào cô có những dấu hiệu nghe, thấy, nhìn hiểu không phải bằng thân xác vật chất của người thường, mà bằng thân của thể phách và thể vía là các luân xa ấy đã được mở. Lúc đó cô có thể thấy được bệnh của người khác, biết được nguyên nhân và cách chữa.

Nhưng sau này không cần mình phải chữa bằng huyệt, mà hướng dẫn bệnh nhân tự chữa bằng cách tập luyện và cầu ơn trên giải nghiệp bệnh để họ tự chữa.


(2) Xem lại bài về Luân Xa : Luân Xa

(3) Hai ngón tay cái xoay vào huyệt Ấn Đường, nhưng không phải là chữa bệnh trên huyệt Ấn Đường, chư vị đang khai mở luân xa số 6

Luân xa 6 của thể phách : 86 cánh, nằm ở Hư vô huyệt lý nơi tam tinh Ấn đường. Khi nó phát triển có thể nhìn thấy 4 cảnh dĩ thái cấu tạo bằng các loại thể khí chứ không bằng vật chất mà mắt thường có thể thấy được, nó là con mắt thứ 3 của thể phách chứ chưa phải của thể vía nên chưa phải là thần nhãn.

Luân xa 6 của thể vía : tại Ấn đường, khi được khai mở nó là con mắt thứ ba, khi khai mở hoàn toàn sẽ thấy trước mọi việc và tầm nhìn rất xa gọi là thần nhãn.

Hai ngón trỏ ấn vào huyệt Thiên Đột, không có nghĩa là chữa bệnh bằng huyệt, chư vị đang truyền lực để khai thông Luân xa 5.

Luân xa 5 của thể phách : 16 cánh, nằm nơi thập nhị trùng lầu ( yềt hầu ) thông với Ngọc chẩm quan. Khi nó phát triển, con người có thể nghe được âm thanh ở 4 cảnh dĩ thái có những tần số mà tai thường không nghe được ở cõi trần.

Luân xa 5 của thể vía : tại yết hầu, khi được khai mở sẽ nghe được tiếng nói, âm nhạc hoặc tiếng xì xào kỳ dị bên tai, khi được mở hoàn toàn, nghe được chính xác mọi việc hoặc nghe được từ xa rất xa gọi là thần nhĩ.

Hai ngón tay cái ấn vào huyệt Chiên trung, chư vị đang khai thông luân xa 4 :

Luân xa 4 của thể phách : 12 cánh, nằm ở tim, trước thông với Đan điền thần, sau thông với Giáp tích quan. Khi nó phát triển, con người biết được sự rung động của tình cảm.

Luân xa 4 của thể viá : tại tâm, khi khai mở sẽ biết được những sự vui buồn của người khác.

6 ngón tay bấm vào Thượng Hạ Uyển là chư vị truyền thần lực giúp cơ thể tăng máu, tăng hồng cầu, tăng khí lực để cơ thể đủ sức khai thông thêm những luân xa khác.

Ngón tay ấn xoay trên huyệt Thủy Phân có chức năng điều hòa nước trong cơ thể để không bị ứ đọng nước làm viêm sưng thận, tay chân, còn huyệt Thần Khuyết ngay lỗ rốn làm ấm cơ thể, phục hồi nguyên dương, hóa thấp trệ, tăng thân nhiệt dùng trong cấp cứu hôn mê do bệnh dịch tả, nhưng lỗ rốn là Luân xa 3 của cô cũng đã được khai thông

Luân xa 3 của thể phách : 10 cánh, nắm tại Linh cốc huyệt nơi Đan điền tinh thông qua rốn, khi luân xa này phát triển con người biết được ảnh hưởng ở cõi trung giới.

Luân xa 3 : tại rốn, khi mở sẽ cảm nhận được ảnh hưởng cõi trung giới để phân biệt tốt xấu, cái nào hợp và không hợp, cái nào vui cái nào buồn.. nhưng không hiểu lý do tại sao lại thế.

Vì công hiệu của Luân xa 4 thông với cõi Trung Giới, nên môn khí công y đạo luôn luôn tập thở thiền ở luân xa này trước khi đi ngủ.

(4) Xem công dụng của huyệt trong bài : Chức năng khí hóa của 14 đường kinh

(5) Bệnh của em trai cô tây y chẩn đoán là bệnh thoái hóa khớp xương hông, sẽ dễ gẫy. Nhưng sau này cô được khai mở luân xa, cô sẽ thấy được nguyên nhân tại sao và cô sẽ hướng dẫn em trai của cô tập có kết qủa khỏi bệnh. Trước khi cô dạy Vận Hành Xoay Chuyển Luân Xa thì cô hướng dẫn cho em cô xin cầu ơn trên cho theo học trước đã, lúc đó mới được chư vị gia thêm thần lực để chư vị chữa thẳng trên gười em của cô trong lúc tập luyện mới mau khỏi bệnh..

Thân

doducngoc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét