Thứ Bảy, 20 tháng 11, 2010

Bài 46 : Được chư vị dạy khiêu vũ, võ thuật, yoga, khí công, bấm huyệt.

Trích trong : vutruhuyenbi.com

by kimhien on 29 Aug 2009, 12:15

Con thành kính đảnh lễ Sư Tổ, thành kính đảnh lễ Sư phụ,

Kính chào tất cả Sư huynh, Sư tỷ, Sư muội, Sư đệ...

Trong bài viết này con xin phép kể lại một vài việc mà con được chư vị độ chuyển thần lực dạy cho con trong đời thường, đúng như trong chương Đặc biệt của Mật Tông Tinh Hoa Yếu Lược mà Sư Tổ đã viết:

5/ Sau này muốn tiếp tục học, chắp tay trên trán và niệm Phật hoặc Chúa sẽ tiếp tục được dạy: Thập bát ban võ nghệ – Các động tác thể dục thẩm mỹ – Các loại vũ Tây phương cũng như Đông phương – Các động tác YOGA xác thân – Tập khí công – Tham thiền v.v… tùy theo năng khiếu và sự ưa thích của hành giả.

Vị độ dạy khiêu vũ:

Năm 2003, sau khi được điểm đạo, trong một dịp đi vũ trường cùng với em trai, khi ấy con chưa biết khiêu vũ nhảy làm sao cho đúng nhịp cả, và con đã khấn với Vị độ dạy con học nhảy... thật bất ngờ... lần đầu tiên trong cuộc đời con được trải nghiệm... chân, tay, toàn thân của con uyển chuyển theo vũ điệu nhịp nhàng... mọi người trong vũ trường đều đổ dồn ánh mắt về phía con (con không biết có phải mình lúc đó bất thường không mà mọi người nhìn mình, nhưng em con khẳng định là con lúc đó nhảy rất đẹp )

Vị độ dạy múa:

Năm 2005, trong dịp đón giao thừa với c. Toni cùng các bạn đạo, con cùng tỷ Tami được chỉ định ra khấn Vị độ cùng múa kết hợp trong 1 điệu nhạc không lời du dương trầm bổng... Thật là ngoài sức tưởng tượng của con, vì không hề có 1 sự chuẩn bị nào trước đó, và bản thân con cũng chưa được trải nghiệm thần lực chuyển vào múa như thế nào, và nếu múa một mình thì quá dễ, mình có thể tư ý làm thế này thế kia mà không sợ lỗi nhịp, đằng này là sự kết hợp giữa 2 người. Theo điệu nhạc lúc dịu dàng, lúc sôi động, con được chuyển múa những điệu múa mà con cảm nhận được là không phải do mình muốn làm mà đó là sự tác động của chư vị chuyển cho mình... trong lúc múa, con có cảm giác là cung nữ đang múa hoa sen trong cung vua....

Vị độ dạy yoga:

Vào ngày 17-08-2009 vừa qua con tham gia vào 1 lớp học yoga. Môn yoga này trước giờ con chưa hề tập, con chỉ có tập aerobic mà động tác aerobic thì nhảy mạnh dứt khoát... còn yoga thì động tác cần mềm dẻo... hơn nữa đã 15 tháng qua vì có việc gia duyên bận bịu con không tập thể dục nên gân cốt cứng ngắt không thể nào uốn dẻo được... ấy thế mà kỳ tích xuất hiện...
Trước khi vào lớp tập, con đã khấn xin Vị độ giúp con tập đúng cách để có được sức khỏe tốt. Lại thêm cô dạy yoga người Mỹ tên Avone, nói toàn tiếng Mỹ, con nghe không hiểu được nhiều về bài tập yoga, và con chỉ có khấn Chư vị độ liên tục và trì chú. Thật tuyệt... tuy con không hiểu hết cô Avone nói gì nhưng những động tác con làm theo thì rất nhuần nhuyễn và trạng thái tâm hồn thật là thoải mái bình yên. Một tiếng đồng hồ trôi qua rất nhẹ nhàng, từ những động tác rất khó: khom người, chống chân trái, tay trái xuống đất, chân phải, tay phải giơ lên mỗi lần trong thời gian 2 phút; hoặc động tác quá khó như: đang ngồi quỳ trên 2 gối, sau đó ngã người ra phía sau, chịu 2 tay bẻ ngược dưới đất ngay vị trí của đâu, từ từ nâng cơ thể lên... nhưng tất cả con đều làm được và làm giỏi. Con đã cảm ơn Chư vị độ dạy con bài học yoga thật hay mà con khó có thể hoàn thành 1 mình được.

Sau buổi tập cô Avone đến khen và hỏi con: Đã từng tập yoga trước đó bao giờ chưa?

Con rất vui trả lời cảm ơn và nói cho cô Avone: Em chưa từng tập yoga bao giờ.

Cô Avone nói: "Oh, sao những động tác của em khi nãy giống như đã từng tập rất nhiều lần rồi."

Cô hỏi tiếp: "Em làm thế nào mà mới lần đầu lại có thể tập được như vậy?"

Con trả lời: Đó là do em đã cầu nguyện Trời Phật, Thánh Thần khi bắt đầu buổi tập...

Cô Avone đã rất ngạc nhiên.

Con chưa giỏi tiếng Mỹ, lại chưa biết cách điểm đạo bằng tiếng Mỹ... nên chưa có thể nói chuyện về Đạo nhiều với cô Avone...

Trong cuộc đời của con đã nhận được rất nhiều ân phước từ Tổ Thầy, từ chư vị độ về vật chất lẫn tinh thần... Nếu không sớm gặp được ánh sáng soi đường của Sư Tổ, Sư phụ con không biết giờ này mình phải chìm đắm thế nào trong khổ lụy trần gian. Lòng thành kính cảm ơn đến Sư Tổ, Sư phụ, c.Toni, sư cô TrieuAn luôn dạy dỗ con...

con, kimhien

DieuChi on 30 Aug 2009, 09:49

Xin cám ơn sự chia sẻ rất thú vị của tỷ Kim Hiền. Về kinh nghiệm này, Dchi cũng được chư vị dạy.
Do công việc bận rộn không còn thời gian tập thể dục, cứ ăn rồi lại ngồi nên bắt đầu thừa cân. Tối 28.08.2009 trong giờ trì chú, đang ngồi trong tư thế xếp bằng tay chấp lên cao thì tay và thân người được chuyển tập những động tác rất là lạ. Người cứ xoay tròn, tay cũng xoay tròn lúc cao lúc thấp. Độ 10 phút thì ngưng, vậy mà cái vai đang bị đau của Dchi (do tư thế ngủ sai) đã hết đau hẳn, người thì nghe nhẹ nhàng hẳn ra như vừa trãi qua bài tập thể dục lớn vậy.

Cũng trong những giờ trì chú và lễ lạy, Dchi được chư vị dạy lễ bằng thần lực nhiều kiểu nhiều động tác khác nhau. Có khi lễ xong cả người vả mồ hôi ướt đẫm vì trong lúc lễ lạy cả cơ thể được vận động không khác gì tập thể dục, chỉ có khác là các động tác rất nhẹ nhàng, đơn giản mà ngày thường mình không nghĩ ra, nhưng lại rất hiệu quả.

Dạy võ thuật :

Đại Việt on 14 Jun 2010, 18:22

Kính đảnh lễ Tổ Thầy!

Kính chào các bạn đạo!

Bình sinh từ lúc nhỏ, Đại Việt vốn rất ham mê võ thuật nên đã lê la ở khá nhiều võ đường, học được đủ thứ thập cẩm (nhưng rất tiếc là không phải thập bát ban võ nghệ), cũng thách đấu đủ trò, thua nhiều hơn thắng. Nay đã nặng gánh gia đình, cơm áo gạo tiền, không còn thời gian để lê la và đấu đá, tỉ thí nữa (may quá!!!) . Nhưng hằng ngày, vẫn giành cỡ nửa giờ đồng hồ mỗi buổi sáng để “vung chân, vung tay” cho đỡ ngứa nghề (tất nhiên là có cả thời gian nghỉ giải lao giữa mỗi hiệp, giữa mỗi bài quyền).

Từ hồi được tu tập theo Mật Tông Thầy Già, Đại Việt có đọc nhiều bài viết về các hiện tượng Chư Vị thị hiện dạy võ cho hành giả trong lúc trì chú (đó là các bài viết của sư huynh Thanh Hùng và một số bạn đạo khác.)

Ngay trong MTPGTHYL, ở chương Đặc biệt có viết:

3/ Chắp tay cao trên trán (không tựa vào đầu) rồi niệm liên tục danh hiệu của Thượng đế hoặc danh hiệu một vị Phật mà mình tôn kính hoặc tôn danh giáo chủ của mình. Khoảng 5 cho đến 30 phút, đôi cánh tay của hành giả sẽ tiếp nhận được 1 luồng thần lực chuyển động đôi tay hoặc kiến ấn, hoặc hạ xuống, hoặc vẹt đôi tay ra, hoặc uốn thân thể để lễ Chúa, lễ Phật hoặc dạy các vị thế YOGA xác thân… Hành giả cứ tiếp tục niệm danh hiệu Phật Chúa… trong tâm và theo dõi để chứng nghiệm. (Người thọ pháp hoàn toàn tỉnh táo 100%)


.........5/ Sau này muốn tiếp tục học, chắp tay trên trán và niệm Phật hoặc Chúa sẽ tiếp tục được dạy: Thập bát ban võ nghệ – Các động tác thể dục thẩm mỹ – Các loại vũ Tây phương cũng như Đông phương – Các động tác YOGA xác thân – Tập khí công – Tham thiền v.v… tùy theo năng khiếu và sự ưa thích của hành giả.

Khi được đọc những điều đó, Đại Việt cũng thầm mong: “Giá như có ngày được Chư Vị thị hiện dạy cho mình thì hay quá!”. Nhưng vì bản thân cũng tự múa may tạm được, hơn nữa, chắc Chư Vị thấy thời gian đầu Đại Việt cũng vẫn còn lông bông lắm, nên không dạy bảo gì. (Chắc Chư Vị muốn thử thách thêm?). Nên dần dà, Đại Việt cũng quên béng mất cái điều ước thoáng qua kia đi!
Thế rồi một ngày, cách đây cỡ chừng hơn hai tháng, một buổi sáng, Đại Việt tay đang lần tràng hạt, miệng niệm Ngũ Bộ Chú, bỗng dưng tay trái bỏ chuỗi tràng hạt qua một bên, hai tay chắp trước ngực và bắt đầu chuyển động. Hai tay chuyển động một lát và thi triển những động tác rất mềm dẻo. Đại Việt tò mò quá, nên mặc dù miệng vẫn niệm chú, nhưng mắt lại hí ra nhìn, thì thấy hai tay ra những đòn thế vừa như Thái Cực Quyền, vừa như những động tác Niêm Thủ, Li Thủ và Tầm Kiều của môn Vịnh Xuân. Đại Việt khoái quá, miệt mài tập theo. Một lúc sau, người đứng hẳn dậy, chân chuyển thế tấn, lúc tiến, lúc thoái, nhập nội… rất nhịp nhàng, bài bản. Thoắt một cái mà đã tập được hơn 40 phút. Đại Việt thực sự kinh ngạc, vì những huynh tỉ nào là dân võ chắc thừa biết, để múa quyền, dù là nhu quyền, cũng mất rất nhiều sức, tập cỡ 15-20 phút mà không nghỉ là cũng oải lắm rồi, chứ đừng nói 40 phút. Hơn nữa, lại được học thêm rất nhiều những động tác đan xen của nhiều môn phái, cương nhu kết hợp đủ cả. Trời ơi, Đại Việt sung sướng quá cỡ!!!

Thế là, từ đó, mỗi buổi sáng, thay vì phải giành nửa giờ để “vung chân, vung tay”, Đại Việt vừa niệm chú, vừa xin Chư Vị cho ra quyền luôn. Nhất cử lưỡng tiện, vừa trì chú, vừa tập võ, thật tuyệt vời hết sức! Rồi một ngày, trước khi trì chú, Đại Việt thầm khấn xin Chư Vị hôm nay dạy con mấy động tác yoga để cải thiện cái sống lưng. Lập tức, từ tư thế ngồi bán già, lưng Đại Việt cúi gập xuống, mặt và ngực chạm sát đất, rồi lại cúi sang trái, sang phải. Sau đó ngã người ra phía sau, hai chân bung ra, người dướn lên, hai tay chống qua vai, bụng ngửa, cong lưng lên như asana “Cầu vồng”, “cánh cung”… và rất nhiều những asana khác của yoga. Kì diệu quá đỗi!
Các huynh tỉ nào muốn học, hãy thử chắp tay trước trán, rồi phát nguyện xin Chư Vị dạy xem sao? “Khắc đi, khắc đến”, “Cứ gõ, cửa sẽ mở”, “Khắc tìm, khắc thấy”. Đại Việt tin rằng, nếu chúng ta thành tâm nguyện cầu, khắc được Chư Vị về thị hiện dậy dỗ cho nhiều điều kì diệu,

không chỉ đơn thuần là võ thuật và yoga thôi đâu!

Nhưng nhất định là phải thành tâm đấy nhé!

Dạy võ thuật-Yoga :

vinhvanvu on 16 Jun 2010, 01:56

Con xin kính SƯ TỔ.

Xin chào tất cả các bạn đồng đạo.

Xin được bổ túc thêm chút ý kiến về việc được chư vị dạy võ thuật và Yoga. Theo tôi, thì những ai được điểm đạo đều có được sự che chở và bảo vệ từ chư vị mặc dù chúng ta không thấy sự che chở đó chỉ khi nào hữu sự thì chúng ta mới nhận ra.

Đó là trường hợp của tôi. Sau khi được điểm đạo khoảng 5 tháng... vì có một nguyên do nhỏ dẫn đến xích mích với một người khác và người đó đã tiến đến muốn đánh tôi. Tôi liền đứng lên theo phản ứng tự vệ và ngay lúc đó thì tôi đã cảm nhận được gia trì thần lực vào trong hai cánh tay của tôi. Khi người đó giơ tay lên để đánh tôi cũng là lúc cánh tay trái của tôi đưa lên đỡ cú đánh và cánh tay phải của tôi đẩy vào giữa ngực của anh ta, khiến anh ta ngả người về phía sau, tôi phóng theo và chồm lên người anh ta như một con cọp, và khi anh ta ngã nằm dưới đất thì tôi đã ngồi ở trên ngực của anh ta, bàn tay trái của tôi chắn ngang cổ của anh ta, và kế đó là chuyển sang khuỷu tay để chặn vào cổ, trong khi bàn tay phải giơ cao nhưng dừng lại chứ không đánh vào mặt anh ấy. Chư vị đã giúp tôi khống chế anh ta chỉ trong vòng khoảng 30 giây nhưng đã không có đánh anh ta, tôi nhận thấy đây là sự che chở rõ ràng của chư vị vì sức của tôi không thể làm việc đó.

Còn về dạy Yoga thì trước đây tôi đã có nói qua, các bạn có thể xem: Chư vị dạy Yoga. Khi tôi điểm đạo cho người Nepal thì được ông ấy chỉ cho tôi 6 phương pháp luyện Yoga của người Tây tạng, phương pháp hít thở và niệm chữ Om. Nhưng tôi không tập luyện theo phương pháp đó mà được học trực tiếp với các chư vị, với kết quả rất tốt. Tôi được dạy hằng đêm, với tư thế chống đỉnh đầu xuống nền nhà, và dùng sức của thân người đẩy cho cằm đụng vào ngực, và tập tư thế đó gần một tháng. Sau đó thì có tư thế đầu cổ chịu xuống nền nha, hai chân đưa lên trong tư thế kiết già, và hai chân cứ xoay theo chiều kim đồng hồ và ngược lại.

Còn một kiểu khác nữa là đầu cổ ngược xuống đất, hai chân chỉa thẳng lên trời, hai gót bàn chân chạm vào vách tường giữ quân bình cho cơ thể không ngã nghiêng. Sau đó thì bàn tay bắt ấn, hai móng tay của hai ngón tay cái áp vào đôi mắt, 8 ngón còn lại chắp lại với nhau, khoảng vài phút tôi nhìn thấy 1 con mắt hiện rõ và sau đó tôi được mở mắt ra để nhìn, vẫn còn thấy con mắt đó đang tỏa sáng ngay tầm nhìn của tôi.

Thời gian sau, khi tôi được nhận dòng điện vào người trong một giấc mơ thì chư vị không còn dạy Yoga cho tôi nữa. Có lẽ chư vị thấy tôi học như vậy đã đủ.

... Đây là những kinh nghiệm của tôi về võ thuật và Yoga xin được chia sẻ cùng các bạn đạo...
Con kính xin Sư Tổ chứng nhận cho lòng thành của con, con muốn chia sẻ với tất cả bạn đồng đạo, hoàn toàn không vì lý do cho riêng mình... Xin Sư Tổ chứng giám.

Dạy yoga-bấm huyệt :

tambe on 18 Nov 2010, 04:50

Con kính Sư Tổ.

Kính chào các sư huynh, sư tỷ

tambe mới nhập môn 4 ngày thôi nhưng cũng được chư vị dạy yoga và bấm huyệt để trị bệnh. Trước đây tambe cũng có học yoga rồi nên cũng tiếp thu nhanh, nhưng các thế yoga (asana) mà chư vị dạy thì thấy chỉ "na ná" chứ không giống các thế asana mà tambe đã học, biết trước đây. Mà tập thì liên tục cả giờ, không có nằm nghỉ thở giải lao như ở lớp, nhưng không thấy mệt gì hết
Có khi tập hoài 1 asana không được thì chư vị cho chuyển qua asana khác.

Thật là màu nhiệm.

tambe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét