Thứ Năm, 14 tháng 10, 2010

Bài 37 : Thế nào là nghiệp bệnh

Ngày 10/10/2010 vừa qua, ở lớp Toronto, tôi có giải thích sơ qua về nghiệp bệnh, mình có thể phân biệt được ở những trường hợp dưới đây :

1-Bệnh ở thể xác

2-Bệnh ở thể vía

3-Bệnh ở thề hồn

4-Bệnh ở thể trí

1-Bệnh ở thể xác có hai loại là thân bệnh và nghiệp bệnh ;

a-Thân bệnh thì y học có thể chữa khỏi, như gãy tay chân, tổn thương thực thể trong nội tạng, sau khi chữa kiểm tra lại thấy những tổn thương trước kia đã biến mất, không còn nữa, và bệnh nhân khỏi bệnh không còn đau đớn...

b-Trường hợp thân bệnh, có tổn thương thực thể như trường hợp a, sau khi chữa phát sinh ra những biến chứng, sau thời gian chữa khỏi rồi tái phát, lại chữa tiếp tục rồi sinh biến chứng, thân xác phải bị dầy vò trong đau đớn khổ sở suốt đời mà bệnh không khỏi, có khi rủi ro bị chữa sai lầm, thay vì mổ chỗ này lại mổ lầm chỗ khác, hay bác sĩ bỏ quên bông băng hay cái kéo trong cơ thể...thân bệnh không lúc nào được yên vui khỏe mạnh, mặc dù tiền của nhiều, chữa đủ các bệnh viện, đủ các bác sĩ hay, tài giỏi mà vẫn không hết bệnh...Thế mà bệnh nhân vẫn cố chấp không tin là nghiệp bệnh. Họ thường nói tây y đã không chữa được thì còn ai mà có thể chữa được nên đành phải chết vì bệnh.

2-Bệnh ở thể viá :

a-Đa số thuộc bệnh về đi đứng cử động nhanh nhẹn hay chậm chập, it có người để ý phân biệt loại bệnh này, giống như hai người trong một thân xác. Thí dụ như đau do trặc khớp gẫy chân hay tay thuộc thân bệnh, sau khi chữa khỏi, đi đứng cử động nhanh nhẹn tốt lành. Mặc dù không còn đau đớn, nhưng có lúc đi đứng nhanh nhẹn, có lúc cử động đi đứng rất chậm chạm, hỏi bệnh nhân cũng không biết tại sao.

b-Thân không có bệnh, nhưng do họ ăn ở thất đức, lừa người bóc lột của cải của người để làm giầu, trong giấc mơ, họ bị cướp đánh gẫy tay,hay bóp cổ. khi tỉnh dậy, tay bị đau, cổ bị nghẹt khó thở. Tây y tìm không ra bệnh vì không có tổn thương thực thể.

Bệnh loại này y học bó tay. Đó là bệnh nghiệp.

3-Bệnh ở thể hồn :

Ở thân bệnh như một thương binh bị cưa tay, nhưng cảm thấy vẫn còn đau tay phía ngoài chỗ tay bị cụt. Tây y cho là bệnh tâm thần. Theo đông y, nhửng đau đớn thuộc gan và thần kinh, nhưng theo cấu trúc tâm linh, gan tàng hồn, có nghĩa bệnh nhân bị đau ở thể hồn.

Trên thực tế tay bị cụt, nhưng trong những giấc mơ, họ đi chơi, cánh tay ở thể hồn còn nguyên, nhưng viên đạn còn ghim trong cánh tay ngoài gây đau nhức. Trường hợp này, nếu nghiệp bệnh của họ hết, họ sẽ gặp được Phật Bà Quan Âm hay gặp được một vị thầy thuốc trong giắc mơ chữa cho họ trực tiếp, sau đó bảo họ thử cử động tay xem còn đau không, họ cử động hết đau, khi tỉnh dậy, qủa nhiên tay đã hết đau. Còn nếu họ tin vào nghiệp bệnh, cầu Trời khấn Phật cho con gặp thầy gặp thuốc chữa cho khỏi đau. Dĩ nhiên tây y không chữa khỏi, chỉ cho uống thuốc giảm đau và thuốc trị bệnh tâm thần hoang tưởng. Nhưng nếu họ được ơn trên chữa gián tiếp, họ sẽ gặp được thầy thuốc biết là bệnh nghiệp, sẽ dùng huyễn để chữa huyễn, thầy thuốc sẽ nói với bệnh nhân như sau :

Bây giờ tôi cho ông một loại thuốc đặc biệt thoa đau nhức. Khi nào ông bị đau, ông lấy ra xoa vào chỗ đau là sẽ khỏi ngay.

Bệnh nhân về nhà làm theo, lúc cảm thấy đau, lấy thuốc ra chuẩn bị xoa vào chỗ đau, nhưng lại tìm không thấy chỗ đau, lúc đó bệnh nhân mới ngộ ra là không có chỗ đau để xoa. Như vậy là đã dùng thể trí cao hơn thể hồn để chữa thể hồn, giống như câu chuyện trong đạo Phật : Tâm ngươi bất an, ngươi tìm tâm bất an đưa cho ta an cho. Cuối cùng đệ tử thưa : Con không tìm ra. Thầy tổ trả lời : Ta đã an tâm cho ngươi rồi.

4-Bệnh ở thể trí :

Đa số bệnh này tây y xếp vào loại bệnh điên và tâm thần, do cố chấp vào sở tri kiến, nên mang bệnh suốt đời, y học không thể chữa khỏi mà càng ngày càng nặng. Đó cũng là nghiệp bệnh.

Tất cả các nghiệp bệnh, khi cầu nguyên xin ơn trên giải nghiệp bệnh với niềm tin tuyệt đối và nguyện ăn năn xám hối, lánh dữ làm lành, tùy theo căn cơ, mình sẽ được chữa khỏi bệnh, được tu học và tiến hóa trở thành con người khác hẳn hoàn toàn so với lúc trước.

Như vậy, bệnh tật chính là một thử thách của con người vừa đối với bệnh nhân vừa đối với thầy thuốc để cùng nhau học hỏi và tiến hóa trong một kiếp người.

Xin xem thêm video hướng dẫn giải nghiệp bệnh và những cảm tưởng của học viên và bệnh nhân :

Hướng dẫn cầu ơn trên chữa bệnh và dạy đạo 10/Oct/10

http://video.yahoo.com/playlist/102593907

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét